NVIDIA GeForce Experience có thể tùy chính trong ganes
02/05/2012 14:18
NVIDIA GeForce Experience có thể tùy chính trong ganes
Cùng ngày NVIDIA ra mắt GPU GeForce 690, chủ tịch của hãng là ông Jen-Hsun Huang cũng đã đề cập về một dự án 5 năm mang tên GeForce Experience. Dự án đám mây này, nếu hoạt động đúng như dự định, sẽ sử dụng siêu máy tính để xác định các tùy chỉnh trong game ở mức tối ưu nhất, tùy thuộc vào phần cứng và phần mềm của người dùng. Khi đã có phần mềm GeForce Experience trên máy tính, game thủ chỉ cần một cái nhấp chuột để có thể tải về tùy chỉnh tốt nhất cũng như các driver mới nhất cho phần cứng. GeForce Experience được kì vọng sẽ ra mắt bản Beta trong ngày 6/6 năm nay.
Huang nói rằng: "Chúng tôi sẽ dùng trung tâm dữ liệu và siêu máy tính để tìm kiếm cẩn thận tùy chỉnh cho thích hợp cho từng GPU, CPU, bo mạch chủ, hệ điều hành và cả cấu hình của driver". Trong bài thuyết trình, Huang cho biết 4 trên 5 game thủ chơi game ở cấu hình mặc định, đồng nghĩa với việc có khoảng 144 triệu người chơi không có được tùy chỉnh tối ưu để trải nghiệm trò chơi điện tử.
Một trong những thế mạnh của game trên máy tính đó là người dùng có thể chỉnh các thông số đồ họa ngay trong game. Do đó, nhiều người sẽ được tiếp cận với cùng một tựa game, mặc dù cấu hình của họ có thể yếu hoặc mạnh. Nhưng cũng chính khả năng này đã làm cho một số người dùng bị rối, chẳng hạn thanh kéo có ghi chữ "radial blur quality" (độ mờ theo bán kính) hay "distant object detail" (độ nét các đối tượng ở xa) thì họ chẳng thể biết chính xác nó là gì. Việc ra mắt GeForce Experience sẽ giúp chúng ta chơi game ở mức tốt nhất có thể mà không phải biết nhiều về các thuật ngữ đồ họa rắc rối.